Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Nếu thiếu nước lọc con người sẽ ra sao?

Trong hầu hết các nước phát triển, nước lọc được cung cấp cho đầy đủ người dân để sinh hoạt, tiêu dùng và trong công nghiệp thì cần có máy đóng gói nước tinh khiết.




Nước lọc được coi là có chất lượng, tiêu chuẩn cao hơn cả là nước dùng để uống hoặc các sản phẩm nước uống đóng chai hay nước uống tinh khiết, thường dùng để uống hoặc tiêu thụ trong khi chế biến thực phẩm...

Nước là một trong những nhân tố cơ bản của sự sống, 1/3 cơ thể chúng ta là nước. Trong cuộc sống ngày nay, nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng và là nguyên nhân chính của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nước máy hay còn gọi là nước sạch có thực sự sạch khi nguồn nước sử dụng bị ô nhiễm, các nhà máy xử lý nước thì xuống cấp, đường ống nước bị rò rỉ, mất vệ sinh...


Hầu hết các nhà máy xử lý nước sạch chỉ kiểm nghiệm nguồn nước cấp định kỳ tại các nhà máy, không đưa ra được biện pháp đảm bảo an toàn cho nguồn nước đến tận người sử dụng. Vì vậy, sử dụng nguồn nước máy được gọi là sạch vẫn không đảm bảo được an toàn.

Trong điều kiện hiện nay, việc sử dụng các máy đóng gói và máy lọc nước tinh khiết vẫn là biện pháp hữu hiệu nhất cho nguồn nước an toàn và tiết kiệm.

Ngoài ra, sử dụng các máy lọc nước cho nguồn nước tinh khiết có thể dùng uống trực tiếp mà không cần phải qua bất cứ một xử lý nào khác. 

Về độ an toàn thì không cần phải bàn cãi, các mẫu nước xét nghiệm của hầu hết các loại máy lọc nước đều đạt chỉ tiêu nước tinh khiết của Việt Nam và Hiệp hội nước sạch Thế giới, thường được so sánh tốt tương đương nước Aquafina. Về điện năng, hầu hết các máy lọc nước gia đình sử dụng điện 24V, đối với gia đình tới 10 người 1 tháng sử dụng cũng chỉ hết khoảng 2 đến 3 số điện. 

Về lượng nước thải được coi là nhiều (lên đến 60 đến 70%), tuy nhiên, nếu tính cho gia đình 10 người sử dụng, cũng chỉ hết khoảng 1 khối nước (tương đương 1000lít) trong 1 tháng. Vì vậy mà các nhà máy có nhu cầu xin hãy sử dụng máy đóng gói nước tinh khiết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét