Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Để có món rau câu ngon


Một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn làm được món rau câu ngon.

1.    Cách nấu và đổ rau câu

Công thức tốt nhất để món rau câu của bạn không bị đặc hay loãng quá là 1 gói rau câu (50g) chúng ta có thể dể dàng tìm thấy chúng được nằm trong các kệ ở siêu thị, tạp hóa mà đã được sử dụng máy đóng gói rau câu que cân đo đong đếm cẩn thận. 
và 3 lít nước, nấu sôi ở nhiệt độ bình thường trong khoảng 10 phút. Khi đổ rau câu, muốn tạo nhiều màu sắc và để các lớp dính nhau mà không bị hòa lẫn thì phải đợi lớp trước đông cứng rồi mới tiếp tục đổ lớp sau lên. 
       






2.       Sắc màu
Muốn tạo sắc xanh, đỏ, vàng, nâu, trắng cho món rau câu… bạn có thể dùng màu đỏ của gấc, màu vàng của cam quýt, màu xanh của lá dứa, màu nâu của cà phê, trắng của dừa… hòa lẫn và pha vào trong nước nấu cùng rau câu. Những màu tự nhiên này rất an toàn cho sức khỏe. Ngoài thị trường giờ đây bán rất nhiều loại rau câu que mà được các doanh nghiệp máy đóng gói tự động làm ra để tăng năng xuất và tốn ít thời gian hơn.



3.    Rau câu trái cây
Bạn cũng có thể cắt nhỏ trái cây cho vào trong rau câu để tạo cảm giác ngon và lạ miệng.
4.    Thêm vani và hạnh nhân



Vani và bột hạnh nhân sẽ giúp rau câu thơm, ngon hơn. Nhớ thêm một ống vani nhỏ, hoặc một ít bột hạnh nhân (có thể mua tại các cửa hàng chuyên bán các loại thực phẩm, gia vị nấu nướng), để món rau câu của bạn có mùi vị riêng. Mời các bạn ghé thăm máy đóng gói để tìm hiểu thêm quy trình đóng gói rau câu ra sao?

1 nhận xét:

  1. Món ăn tráng miệng dể làm, nhìn hấp dẫn sau khi kết thúc món ăn chính
    http://www.maydonggoi.com.vn/vi.html

    Trả lờiXóa