Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Hãy thử cách làm thạch dưa hấu nhé


Bề ngoài thạch dưa hấu nhìn y hệt như miếng dưa hấu được cắt nhỏ, nhưng khi cắn vào bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt lịm mà lại deo dẻo rất vui miệng. Mình sưu tầm được  món thạch dưa hấu mát lạnh tốt cho sức khỏe, các bạn hãy dành ít thời gian để làm thử nhé.
Hình mang tính chất minh họa

Nguyên liệu cần chuẩn bị nhé:

- 1 trái dưa hấu
- 20g bột gelatin( loại bột này chúng ta rất dễ tìm thấy ở ngoài thị trường với nhiều mẫu mã khác nhau nhờ có sự đóng góp của máy đóng gói bột đã giúp cho chúng ta sễ lựa chọn hơn với nhiều thương hiệu khác nhau. Nếu các bạn k có thời gian để làm thì có thể ra ngoài các siêu thị, trung tâm, bách hóa để  mua thạch dưa hấu đã được máy đóng gói thạch túi lớn với nhiều kích cỡ và hình đủ loại con vật rất dễ thương để dùng nhé. các bạn xem thêm video: máy đóng gói dạng bột  để hiểu thêm về sản phẩm mình dùng).
Sản phẩm cty anpha

- 25g đường
- 100ml nước

Cách làm:

Bổ đôi quả dưa hấu, rồi lấy hết phần dưa hấu ở trong ra. 
Cho bột gelatin vào nước, và ngâm trong thố nước nóng bên ngoài, khuấy đều cho mau tan.
Hình mang tính chất minh họa

Cho phần thịt dưa hấu vào máy xay sinh tố, thêm đường vào, bật máy xay để lấy nước, khoảng 350ml nước dưa hấu.
Cho nước bột gelatin ở bước 1 vào phần nước dưa hấu vừa được xay.
Đổ hết phần nước ở bước 3 vào vỏ dưa hấu.
Hình mang tính chất minh họa

Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín, rồi cho vào tủ lạnh, giữ lạnh trong khoảng 3 giờ đồng hồ là được.
Thạch dưa hấu với cách làm nhanh gọn, nguyên liệu đơn giản, bạn sẽ có ngay một món ăn vặt hay tráng miệng vừa ngon vừa rất thú vị này. Bề ngoài nhìn y hệt như miếng dưa hấu được cắt nhỏ, nhưng khi cắn vào bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt lịm mà lại deo dẻo rất vui miệng. Để giống dưa hấu hơn bạn có thể lấy vài hạt dưa hấu đặt lên trên bề mặt thạch, khi ăn cắt nhỏ ra. Ngoài dưa hấu bạn có thể thay thế bằng các loại rau củ quả mà mình thích như cam, quýt, hay xoài cũng đều ngon và đẹp mắt..


5 nhận xét: