Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Cung cấp vitaminb12 cho người kiên ăn

Hội những người ăn chay ở Đức (VEBU) kết hợp với công ty Sante đã chế tạo ra một loại kem đánh răng giàu vitamin B12 giúp bổ sung lượng vitamin thiếu hụt ở người ăn kiêng và người già, có thể dể dàng tìm thấy chúng nằm trong các siêu thị, tạp hóa, trung tâm thương mại mà máy đóng gói kem đánh răng cân đo đong đếm, bảo quản tốt hơn.






Thí nghiệm trên 127 người ăn kiêng trong độ tuổi 18-64 tuổi trong thời gian 5 tuần cho thấy huyết thanh của người sử dụng kem đánh răng có B12 tăng gần 50%. Nhóm sử dụng giả dược có kết quả  giảm 22%. Holotranscobalamin tăng 65% và homocysteine giảm 14%.

Kem đánh răng này cung cấp 100µg  vitamin B12 trong 1 mg kem đánh răng. Với tần suất đánh răng 2 lần/ngày, mỗi ngày kem đánh răng sẽ cung cấp khoảng 3.6 µg vitamin, nhiều hơn nhu cầu hằng ngày đối với người lớn được khuyến cáo ở mức 2,4 µg  (phụ nữ mang thai cần 2,6 µg  và phụ nữ đang cho con bú cần 2,8 µg ). Quá liều vitamin B12 không gây hại ở tất cả các đối tượng. Có phải doanh nghiệp ta đã sử dụng máy đóng gói để sản xuất kem không?



Điểm yếu trong dinh dưỡng của những người ăn kiêng là thiếu vitamin B12, loại vitamin do vi sinh vật sinh ra, chủ yếu là vi khuẩn sống trong nước, đất và đường ruột động vật. Vitamin B12 được hấp thu trong ruột non của người với sự giúp đỡ của protein được gọi là yếu tố nội tại do dạ dày tiết ra. Protein này có thể thiếu đi do tuổi tác.

Thiếu B12 có thể dẫn tới các vấn đề về thiếu máu, tim và hệ thần kinh, đồng thời nguy cơ gây mất trí nhớ cao. Bổ sung vitamin là con đường hiệu quả nhất để đảm bảo hàm lượng khuyến cáo. Lời khuyên cho các doanh nghiệp nên sử dụng máy đóng gói tự động để giúp tăng thêm năng xuất và tốn ít thời gian…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét